Điều trị bệnh mất ngủ không rõ nguyên nhân mạn tính

Mất ngủ không rõ nguyên nhân mạn tính là tình trạng một người bị mất ngủ trong khoảng thời gian kéo dài hơn 1 tháng. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe cũng như tinh thần của người bệnh. Vậy, nên điều trị bệnh mất ngủ không rõ nguyên nhân này như thế nào cho an toàn và hiệu quả?

Nhanh chóng thăm khám tại các cơ sở y tế

Nhanh chóng thăm khám tại các cơ sở y tế
Nhanh chóng thăm khám tại các cơ sở y tế

Mất ngủ kéo dài không rõ nguyên nhân cần nhanh chóng thăm khám tại các chuyên khoa tâm thần của các bệnh viện. Tại đây, bằng kinh nghiệm và máy móc hỗ trợ người bệnh sẽ nhanh chóng tìm được nguyên nhân bệnh lý của mình là gì cũng như hướng điều trị phù hợp.
Nhiều người thường có tâm lý chủ quan không thăm khám, khiến bệnh diễn biến nặng tới lúc điều trị cần rất nhiều thời gian và vô cùng tốn kém.

Uống thuốc trị bệnh mất ngủ theo kê đơn của bác sĩ

Cần uống thuốc theo toa mà bác sĩ kê
Cần uống thuốc theo toa mà bác sĩ kê

Uống thuốc kê theo toa của bác sĩ. Nếu người bệnh đang gặp các bệnh lý khác sẽ được sử dụng các loại thuốc kết hợp để có thể  mang tới kết quả nhanh chóng nhất. Điều cần phải tuân thủ nghiêm túc: uống thuốc đúng liều lượng, đúng thời gian, và tuyệt đối không được tự ý tăng liều.
Thuốc sử dụng không nhất thiết là thuốc Tây y, người bệnh có thể uống thuốc Đông y, bổ sung thêm các sản phẩm hỗ trợ với thành phần thảo dược tự nhiên là tốt nhất vì có thể đảm bảo được tính an toàn.
Rất nhiều người hiện nay đang lạm dụng thuốc Tây y để nhanh chóng kiểm soát tình trạng bệnh. Dù người già mất ngủ hay người trẻ ngủ không ngon giấc cũng có tâm lý này. Do đó, cần tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc điều trị cũng như sử dụng thuốc để mang tới những hiệu quả tích cực nhất.

Điều chỉnh lại những thói quen trong cuộc sống

Luôn giữ tinh thần vui vẻ và lạc quan
Luôn giữ tinh thần vui vẻ và lạc quan

Để có thể lấy lại giấc ngủ ngon một cách nhanh chóng và an toàn, người bị mất ngủ không rõ nguyên nhân mạn tính cần có sự điều chỉnh những thói quen trong cuộc sống của mình.
- Giữ tinh thần vui vẻ, lạc quan, suy nghĩ tích cực.
- Dọn dẹp phòng ngủ sạch sẽ, thoáng mát, biến nó là không gian lý tưởng cho giấc ngủ.
- Bổ sung những thực phẩm có lợi cho giấc ngủ trong bữa ăn hàng ngày.
- Đi ngủ và thức dậy vào một khoảng thời gian cố định mỗi ngày.
- Tích cực tập luyện các bài vận động nhẹ nhàng, tránh tập gần giờ đi ngủ.


Bệnh mất ngủ không rõ nguyên nhân mạn tính cần nhanh chóng được phát hiện và điều trị sớm. Chỉ có như vậy, tình trạng này mới nhanh chóng được cải thiện và người bệnh có được giấc ngủ ngon, tinh thần thoải mái, minh mẫn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những thói quen có thể khiến bạn bị mất ngủ không rõ nguyên nhân

[VTC News] Phân biệt mất ngủ, khó ngủ và hướng cải thiện bằng Gnite