Mách bạn cách điều trị mất ngủ không rõ nguyên nhân cấp tính

Mất ngủ không rõ nguyên nhân cấp tính là tình trạng mất ngủ chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn. Nhiều người thường có tâm lí chủ quan, không điều trị sớm khiến cho mình tiến triển nặng. Vậy, phải làm sao bị bị mất ngủ cấp tính mà không rõ nguyên nhân?

Hiện nay, tình trạng mất ngủ không rõ nguyên nhân xuất hiện khá phổ biến. Nó không đơn thuần chỉ xảy ra ở người trẻ tuổi mà rất nhiều người già mất ngủ cũng gặp phải triệu chứng này. Vây, hướng điều trị nào là an toàn nhất?

Dùng thuốc Tây y, an thần để có thể sớm ngủ lại

Sử dụng thuốc đúng liều lượng
Sử dụng thuốc đúng liều lượng

Điều trị mất ngủ không rõ nguyên nhân cấp tính có nhiều cách khác nhau nhưng sử dụng thuốc Tây y là một trong những cân nhắc hàng đầu vì tính hiệu quả của thuốc cao. Chỉ cần dùng thuốc trong một thời gian ngắn là có thể ngủ lại ngay lập tức. 
Trong một số trường hợp, người ta cũng gọi thuốc ngủ là thuốc an thần. Mục đích hướng đến của loại thuốc này là làm chậm hoạt động của não bộ, não được thư giãn và cơn buồn ngủ cũng vì thế đến nhanh hơn.
Nhóm thuốc ngủ được sử dụng phổ biến nhất là benzodiazepine. Kết quả có thể mang tới nhanh chóng, nhưng nếu người dùng thuốc có xu hướng lạm dụng, quá liều thì sẽ mang tới những tác dụng phụ không đáng có.

Điều chỉnh lại các thói quen sinh hoạt hàng ngày

Đi ngủ và thức dậy đúng giờ
Đi ngủ và thức dậy đúng giờ

Cuộc sống của bạn đôi khi có những thói quen chưa tốt, nó là nguyên nhân khiến cho bạn bị rối loạn giấc ngủ. Do đó, hãy hình thành nên những thói quen mới: không nên ăn quá no vào bữa tối, hạn chế tối đa uống các loại đồ uống có chứa cafein, dọn dẹp phòng ngủ sạch sẽ thơm tho, đi ngủ và thức dậy trong một khoảng thời gian giống nhau mỗi ngày…

Loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực

Hãy để đầu óc được nghỉ ngơi và tránh những suy nghĩ tiêu cực
Hãy để đầu óc được nghỉ ngơi và tránh những suy nghĩ tiêu cực

Phần lớn những người bị mất ngủ không rõ nguyên nhân cấp tính là do ảnh hưởng từ vấn đề tâm lý. Đó có thể là áp lực từ công việc, cuộc sống, hay đơn thuần là bạn lo nghĩ quá nhiều. Hãy giải quyết nhanh chóng những vấn đề đó, đảm bảo rằng khi bạn lên giường thì vấn đề còn lại duy nhất là đi ngủ.
Nếu không thể tự mình giải quyết được vấn đề đang gặp phải bạn có thể gặp bác sĩ tâm lý để điều trị.

Xây dựng chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp

Xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh và giàu dinh dưỡng
Xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh và giàu dinh dưỡng

Một chế độ dinh dưỡng lành mạnh sẽ giúp cho tất cả người bệnh dù mắc bệnh lý nào cũng có thể kiểm soát bệnh lý của mình. Người mắc bệnh mất ngủ có thể ăn những loại thực phẩm tốt cho giấc ngủ của mình để có được giấc ngủ ngon. Những loại thực phẩm tốt cho giấc ngủ như: chuối, sữa, hạt dinh dưỡng, mật ong,...

Đồng thời, vận động nhiều hơn, những bài tập tốt cho giấc ngủ như: yoga, thiền, bơi lội. Nhưng, không nên tập luyện gần với giờ ngủ vì nó sẽ khiến cho bạn khó ngủ hơn.

Nói chung, bị mất ngủ không rõ nguyên nhân cấp tính bạn không cần quá lo lắng. Hãy điều chỉnh lại một vài thói quen, uống thuốc và nghỉ ngơi nhiều hơn. Chúc các bạn mau khỏe.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những thói quen có thể khiến bạn bị mất ngủ không rõ nguyên nhân

Điều trị bệnh mất ngủ không rõ nguyên nhân mạn tính

[VTC News] Phân biệt mất ngủ, khó ngủ và hướng cải thiện bằng Gnite